Câu hỏi thường gặp về sản phẩm:
- Trên màn hình hiển thị mũi tên quay ngược, trên app hiển thị chiều hòa lưới. Các chỉ số thống kê = 0
- Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
- Đấu nối xong cửa cuốn không chạy
- Cửa cuốn không chạy hoặc chạy được 1 đoạn thì dừng
- Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
- Không điều khiển được từ xa
- Công tắc không mất kết nối nhưng không điều khiển được qua app, cả online và dự phòng
- Không thêm được cảm biến không dây
- Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
I. Công tắc thông minh
1. Công tắc mới lắp, nhấn cảm ứng không nhạy, không nhấn được cảm ứng
Nguyên nhân: Thường do xiết 2 vít cố định công tắc quá chặt, gây vênh mặt kính.
Cách xử lý: Tháo mặt kính, nới lỏng ốc vít để giảm độ vênh.
2. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
3. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 30%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa được add MAC.
Cách xử lý: Liên hệ với hotline 086 826 6637 để được hỗ trợ trực tiếp.
4. Kết nối với Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) thất bại
Nguyên nhân 1: Do lỗi mạng mesh.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn BLE trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) màu gì.
Nếu màu vàng thì rút Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) ra cắm lại hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) đi add lại
Nguyên nhân 2: Do Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) mất kết nối.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn Wi-Fi trên Gateway có sáng xanh không.
Nếu sáng đỏ hoặc không sáng thì kiểm tra lại Wi-Fi xem có internet không. Nếu Wi-Fi có internet thì cập nhật lại kết nối của Gateway với Wi-Fi.
Nguyên nhân 3: Do Firmware cũ.
Cách xử lý: Thêm thiết bị vào Wi-Fi, sau đó cập nhật lại Firmware rồi add sang Gateway.
5. Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
Nguyên nhân:
- Thao tác trên công tắc sai (Nhấn sai trạng thái pair), sai màu đèn khi nhấn pair trên mặt công tắc
- Thao tác trên app sai: Nhấn tìm kiểm thiết bị trước khi nhấn pair
- Module truyền thông bị đơ
Cách xử lý tương ứng theo thứ tự các nguyên nhân trên:
- Đèn nháy xanh là thêm vào Wi-Fi, đèn nháy vàng là thêm vào Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nhấn pair công tắc trước khi nhấn tìm kiếm trên app
- Ngắt nguồn thiết bị khoảng 30s rồi thao tác lại
II. Ổ cắm thông minh
1. Chạy sai lịch hẹn giờ
Nguyên nhân: Có thể do đang cài đặt sẵn kịch bản thông minh hoặc lịch hẹn giờ tự động. Hoặc do cập nhật sai lịch hẹn giờ.
Cách xử lý:
- Kiểm tra thiết bị xem có cài đặt kịch bản thông minh, chế độ tự động tắt không. Nếu không thì do cập nhật sai lịch hẹn giờ.
- Nếu kiểm tra mọi thứ đều bình thường: xóa thiết bị và cài lại
2. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
3. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 30%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa được add MAC.
Cách xử lý: Liên hệ với hotline 086 826 6637 để được hỗ trợ trực tiếp.
4. Kết nối với Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) thất bại
Nguyên nhân 1: Do lỗi mạng mesh.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn BLE trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) màu gì.
Nếu màu vàng thì rút Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) ra cắm lại hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) đi add lại
Nguyên nhân 2: Do Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) mất kết nối.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn Wi-Fi trên Gateway có sáng xanh không.
Nếu sáng đỏ hoặc không sáng thì kiểm tra lại Wi-Fi xem có internet không. Nếu Wi-Fi có internet thì cập nhật lại kết nối của Gateway với Wi-Fi.
Nguyên nhân 3: Do Firmware cũ.
Cách xử lý: Thêm thiết bị vào Wi-Fi, sau đó cập nhật lại Firmware rồi add sang Gateway.
5. Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
Nguyên nhân:
- Thao tác trên công tắc sai (Nhấn sai trạng thái pair), sai màu đèn khi nhấn pair trên mặt công tắc
- Thao tác trên app sai: Nhấn tìm kiểm thiết bị trước khi nhấn pair
- Module truyền thông bị đơ
Cách xử lý tương ứng theo thứ tự các nguyên nhân trên:
- Đèn nháy xanh là thêm vào Wi-Fi, đèn nháy vàng là thêm vào Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nhấn pair công tắc trước khi nhấn tìm kiếm trên app
- Ngắt nguồn thiết bị khoảng 30s rồi thao tác lại
III. Công tắc thông minh cho bình nước nóng
1. Hỏng đèn cảnh báo
Nguyên nhân: Có thể do hỏng đèn led.
Cách xử lý: Tính năng của thiết bị không bị ảnh hưởng. Có thể liên hệ Vconnex để được hỗ trợ bảo hành.
2. Bật công tắc lên có cảnh báo dòng rò
Nguyên nhân: Thường do dây mát (N_out) đấu chung với dây mát của các thiết bị khác.
Cách xử lý: Kiểm tra lại dây mát xem có đấu chung với thiết bị khác không. Nếu có thì yêu cầu phải tách mát ở chân N_out.
3. Công tắc không lên nguồn
Nguyên nhân: Kiểm tra xem có đủ nguồn 220V chưa. Nếu đủ rồi thì do lỗi mạch nguồn.
Cách xử lý: Liên hệ với hotline 086 826 6637 để được hỗ trợ trực tiếp.
4. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
5. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 30%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa được add MAC.
Cách xử lý: Liên hệ với hotline 086 826 6637 để được hỗ trợ trực tiếp.
6. Kết nối với Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) thất bại
Nguyên nhân 1: Do lỗi mạng mesh.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn BLE trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) màu gì.
Nếu màu vàng thì rút Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) ra cắm lại hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) đi add lại
Nguyên nhân 2: Do Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) mất kết nối.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn Wi-Fi trên Gateway có sáng xanh không.
Nếu sáng đỏ hoặc không sáng thì kiểm tra lại Wi-Fi xem có internet không. Nếu Wi-Fi có internet thì cập nhật lại kết nối của Gateway với Wi-Fi.
Nguyên nhân 3: Do Firmware cũ.
Cách xử lý: Thêm thiết bị vào Wi-Fi, sau đó cập nhật lại Firmware rồi add sang Gateway.
7. Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
Nguyên nhân:
- Thao tác trên công tắc sai (Nhấn sai trạng thái pair), sai màu đèn khi nhấn pair trên mặt công tắc
- Thao tác trên app sai: Nhấn tìm kiểm thiết bị trước khi nhấn pair
- Module truyền thông bị đơ
Cách xử lý tương ứng theo thứ tự các nguyên nhân trên:
- Đèn nháy xanh là thêm vào Wi-Fi, đèn nháy vàng là thêm vào Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nhấn pair công tắc trước khi nhấn tìm kiếm trên app
- Ngắt nguồn thiết bị khoảng 30s rồi thao tác lại
IV. Công tơ thông minh
1. Trên màn hình hiển thị mũi tên quay ngược, trên app hiển thị chiều hòa lưới. Các chỉ số thống kê = 0
Nguyên nhân: Đấu nối ngược chiều in- out.
Cách xử lý: Đấu nối lại đúng theo sơ đồ trong hướng dẫn sử dụng.
2. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
V. Công tắc cửa cuốn thông minh
1. Đấu nối xong cửa cuốn không chạy
Nguyên nhân: Chưa nhấn mở khóa thiết bị.
Cách xử lý: Nhấn giữ đồng thời 2 nút lên và xuống để mở khóa.
2. Cửa cuốn không chạy hoặc chạy được 1 đoạn thì dừng
Nguyên nhân: Đấu nối sai chân điều khiển.
Cách xử lý: Đấu nối lại chính xác theo hướng dẫn.
- Xác định kiểu cửa cuốn NO hay NC.
- Xác định đúng chức năng của các dây điều khiển.
- Đấu nối theo ký hiệu trên công tắc.
3. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
4. Không điều khiển được từ xa
Nguyên nhân: Do bật tính năng điều khiển dự phòng.
Cách xử lý: Tắt tính năng điều khiển dự phòng đi. Tính năng này chỉ sử dụng khi thiết bị mất Wi-Fi và khi đang ở gần thiết bị
5. Công tắc không mất kết nối nhưng không điều khiển được qua app, cả online và dự phòng
Nguyên nhân: Do dùng song song cả remote. Khi điều khiển thì nhấn khóa trên remote nên cửa cuốn không chạy được.
Cách xử lý: Dùng remote để mở khóa và điều khiển lại.
6. Không thêm được cảm biến không dây
Nguyên nhân: Nhấn sai trạng thái pair cảm biến.
Cách xử lý: Nhấn nút reset khoảng 5s đến khi đèn trên cảm biến nháy chậm.
7. Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
Nguyên nhân:
- Thao tác trên công tắc sai (Nhấn sai trạng thái pair).
- Thao tác trên app sai (Nhấn tìm kiểm thiết bị trước khi nhấn pair) Module truyền thông bị đơ.
Cách xử lý:
- Mở khóa bằng cách nhấn giữu 2 nút lên và xuống, sau đó mới nhấn giữ 1 nút bất kỳ để vào chế độ pair
- Nhấn pair trước khi nhấn tìm kiếm trên app
- Ngắt nguồn thiết bị khoảng 30s rồi thao tác lại
VI. Bộ điều khiển cổng & cửa cuốn thông minh
1. Cửa cuốn đấu nối xong chỉ chạy lên và chạy xuống được, không dừng được
Nguyên nhân: Đấu nối sai chân COM và ST_NC.
Cách xử lý:
- Xác định kiểu cửa cuốn là NC.
- Xác định đúng chức năng của các dây điều khiển.
- Đấu nối theo sơ đồ của cuốn NC
2. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
3. Không điều khiển được từ xa
Nguyên nhân: Do bật tính năng điều khiển dự phòng.
Cách xử lý: Tắt tính năng điều khiển dự phòng đi. Tính năng này chỉ sử dụng khi thiết bị mất Wi-Fi và khi đang ở gần thiết bị
4. Không điều khiển được trên app
Nguyên nhân: Do mất kết nối với Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra bản cập nhật OTA
- Kiểm tra khoảng cách kết nối của thiết bị với Wi-Fi
- Kiểm tra thiết bị có lắp trong hộp kỹ thuật không
5. Không thêm được cảm biến không dây
Nguyên nhân: Nhấn sai trạng thái pair cảm biến.
Cách xử lý: Nhấn nút reset khoảng 5s đến khi đèn trên cảm biến nháy chậm.
6. Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
Nguyên nhân:
- Thao tác trên công tắc sai (Nhấn sai trạng thái pair).
- Thao tác trên app sai (Nhấn tìm kiểm thiết bị trước khi nhấn pair) Module truyền thông bị đơ.
Cách xử lý:
- Mở khóa bằng cách nhấn giữu 2 nút lên và xuống, sau đó mới nhấn giữ 1 nút bất kỳ để vào chế độ pair
- Nhấn pair trước khi nhấn tìm kiếm trên app
- Ngắt nguồn thiết bị khoảng 30s rồi thao tác lại
VII. Bộ điều khiển trung tâm
1. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 30%
Nguyên nhân: Thiết bị chưa được add MAC.
Cách xử lý: Liên hệ với Hotline để được hỗ trợ.
2. Không thêm được công tắc vào Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
Nguyên nhân: Lỗi mạng Mesh
- Kiểm tra đèn hiển thị trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nếu đèn Wi-Fi màu đỏ —-> thiết bị mất internet
- Nếu đèn Mesh màu vàng —-> thiết bị lỗi mạng Mesh
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại Wi-Fi xem còn internet không
- Nếu đèn Mesh màu vàng thì rút nguồn Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) cắm lại, hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) add lại
3. Một nhà 4 tầng nên lắp đặt bao nhiêu bộ điều khiển trung tâm
Có thể sử dụng từ 2 đến 3 bộ điều khiển trung tâm tùy vào diện tích và không gian của công trình.
4. Khoảng cách kết nối của các thiết bị với bộ điều khiển trung tâm là bao nhiêu
Khoảng cách khi có vật cản là <8m Khoảng cách khi không có vật cản là <15m.
VIII. Bộ điều khiển hồng ngoại
1. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
2. Không phản hồi được 2 chiều
Nguyên nhân:
- Chưa cập nhật OTA
- Vị trí đặt bộ điều khiển chưa đúng
- Điều hòa chưa có data trên hệ thống
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại bản cập nhật OTA
- Remote phải hướng về phía bộ điều khiển thì mới nhận được tín hiệu 2 chiều
3. Bộ điều khiển hồng ngoại mất kết nối, không tự kết nối lại được
Nguyên nhân:
- Chưa cập nhật OTA
- Wi-Fi quá tải
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại bản cập nhật OTA
- Reset lại router Wi-Fi
4. Sử dụng bộ điều khiển hồng ngoại có tạo được kịch bản thông minh không
Có thể hẹn giờ, tạo các kịch bản thông minh liên quan đến nhiệt độ, độ ẩm.
5. Bộ điều khiển hồng ngoại kết nối được bao nhiêu thiết bị, có điều khiển xuyên tường được không
Bộ điều khiển hồng ngoại không giới hạn thiết bị điều khiển, nhưng giới hạn khoảng cách điều khiển và không gian vì thiết bị không điều khiển xuyên tường được.
IX. Cảm biến chuyển động
1. Kết nối với Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) thất bại
Nguyên nhân 1: Do lỗi mạng mesh.
Cách xử lý: Kiểm tra đèn BLE trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) màu gì.
Nếu màu vàng thì rút Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) ra cắm lại hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) đi add lại
X. Cảm biến cửa
1. Không thêm được vào công tắc cửa cuốn, module cửa cuốn, module cổng
Nguyên nhân: Nhấn sai trạng thái pair trên cảm biến.
Cách xử lý: Nhấn nút reset khoảng 5s đến khi đèn trên cảm biến nháy chậm.
2. Kết nối với Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) thất bại
Nguyên nhân: Lỗi mạng Mesh
- Kiểm tra đèn hiển thị trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nếu đèn Wi-Fi màu đỏ —-> thiết bị mất internet
- Nếu đèn Mesh màu vàng —-> thiết bị lỗi mạng Mesh
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại Wi-Fi xem còn internet không
- Nếu đèn Mesh màu vàng thì rút nguồn Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) cắm lại, hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) add lại
XI. Động cơ rèm
1. Rèm không đóng hết hoặc không mở hết
Nguyên nhân: Lỗi hành trình rèm.
Cách xử lý: Reset lại hành trình rèm bằng cách: tháo mạch trên thân động cơ, sau đó nhấn giữ nút set màu đen trên động cơ khoảng 10s thì nhả tay.
2. Không điều khiển được rèm
Nguyên nhân:
- Thiết bị mất kết nối
- Động cơ bị mất nguồn
Cách xử lý:
- Kiểm tra đèn trên động cơ màu xanh hay đỏ, nếu màu đỏ thì thiết bị đang mất kết nối
- Kiểm tra đèn báo trên động cơ còn sáng không, nếu không sáng thì kiểm tra nguồn của thiết bị còn không, nếu vẫn đủ nguồn 220V thì thiết bị hỏng nguồn- gửi bảo hành
3. Rèm chạy ngược hành trình, nhấn đóng thì mở- mở thì đóng
Nguyên nhân: Do đấu ngược dây nguồn
Cách xử lý:
- Đảo lại dây nguồn L và N
- Đảo chiều động cơ trên app
4. Không thêm được động cơ vào Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
Nguyên nhân: Lỗi mạng Mesh
- Kiểm tra đèn hiển thị trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nếu đèn Wi-Fi màu đỏ—-> thiết bị mất internet Nếu đèn Mesh màu vàng—-> thiết bị lỗi mạng Mesh
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại Wi-Fi xem còn internet không
- Nếu đèn Mesh màu vàng thì rút nguồn Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) cắm lại, hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) add lại
5. Kết nối thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thiết bị chưa kết nối được với Wi-Fi
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại két nối đúng băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin Wi-Fi.
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi, <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không? Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
XII. Công tắc rèm
1. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
2. Không thêm được động cơ vào Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
Nguyên nhân: Lỗi mạng Mesh
- Kiểm tra đèn hiển thị trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nếu đèn Wi-Fi màu đỏ—-> thiết bị mất internet Nếu đèn Mesh màu vàng—-> thiết bị lỗi mạng Mesh
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại Wi-Fi xem còn internet không
- Nếu đèn Mesh màu vàng thì rút nguồn Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) cắm lại, hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) add lại
3. Bấm công tắc không nhạy hoặc sáng đỏ 1 lúc rồi tự tắt
Nguyên nhân: Thường do lỗi tụ.
Cách xử lý: Liên hệ hotline 086 826 6637 để được hỗ trợ.
4. Nhấn công tắc bị chạy ngược hành trình
Nguyên nhân: Đấu nhầm dây đóng/mở.
Cách xử lý: Tháo công tắc và đảo ngược lại dây điều khiển.
XIII. Khóa cửa thông minh (Khóa nhôm + Khóa gỗ)
1. Kết nối Wi-Fi thất bại ở 10%
Nguyên nhân: Thường do thiết bị chưa kết nối được với mạng Wi-Fi.
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại kết nối đúng Wi-Fi băng tần 2.4GHz chưa?
- Kiểm tra thông tin (tên đăng nhập và mật khẩu) Wi-Fi đã chính xác chưa?
- Kiểm tra khoảng cách kết nối Wi-Fi: <10m khi có vật cản và <15m khi không có vật cản.
- Kiểm tra Wi-Fi có internet hay không?
- Nếu các bước kiểm tra trên đều không có vấn đề gì, khởi động lại router Wi-Fi.
- Nếu vẫn không được thì ngắt nguồn thiết bị khoảng 30 giây, sau đó bật nguồn và kết nối lại.
2. Không thấy khóa khi thêm thiết bị vào app
Nguyên nhân:
- Thao tác sai
- Module truyền thông bị treo
Cách xử lý:
- Link video hướng dẫn thao tác
- Tháo pin khoảng 45s sau đó lắp lại
3. Không cần nhập vân tay hoặc thẻ từ,... vẫn mở được khóa
Nguyên nhân: Lắp đặt sai cơ khí.
Cách xử lý: Xoay lại hướng mũi tên ở mặt sau của tay nắm cửa.
4. Cách mở khóa từ xa
Nhấn 9# để gửi lệnh mở khóa lên app, sau đó mới nhấn mở khóa được.
XIV. Camera Home AI
1. Camera báo thành công nhưng không thấy thiết bị trên app
Phát Wi-Fi điện thoại giống với Wi-Fi tại nhà đang sử dụng, sau đó kết nối camera vào Wi-Fi điện thoại (Ngắt nguồn Wi-Fi nhà khách).
Khi kết nối thành công thì bật Wi-Fi nhà lên và tắt Wi-Fi điện thoại đi để camera tự kết nối sang.
2. Camera báo kết nối thất bại
Nguyên nhân:
- Do Wi-Fi quá tải
- Kết nối với Wi-Fi 5GHz (Với các camera phiên bản cũ)
Cách xử lý:
- Khởi động lại Wi-Fi
- Kết nối vào Wi-Fi 2.4GHz
3. Camera bị báo ảo
Giảm độ nhạy phát hiện để tăng độ chính xác hơn.
4. Không chia sẻ được camera sang tài khoản khác
- Xóa tài khoản chia sẻ đi rồi đăng ký lại
- Nếu tài khoản chủ đã đăng kí từ lâu, liên hệ Hotline để được hỗ trợ
XV. AI Camera Hub
1. Không tìm thấy thiết bị khi kết nối
Nguyên nhân: Do diện thoại và Hub kết nối khác mạng LAN Do Hub chưa có internet (Hub chưa cập nhật giờ đúng trên màn hình).
Cách xử lý:
- Kết nối lại điện thoại và Hub cùng mạng LAN
- Kiểm tra internet của router
- Khởi động lại router và Hub
2. Kết nối được camera nhưng bị đen màn hình
Nguyên nhân: Do chưa chuyển chuẩn nén về H264.
Cách xử lý: Đăng nhập vào địa chỉ IP của camera để thay đổi chuẩn nén sang H264.
3. Camera báo ảo, báo không chính xác
Giảm độ nhạy phát hiện để tăng độ chính xác hơn. Tùy thuộc vào môi trường, vị trí lắp đặt và góc quét của camera để lcài đặt độ nhạy cho phù hợp.
XVI. Cảm biến khói
1. Cảm biến khói cảnh báo liên tục
Kiểm tra vị trí lắp đặt cảm biến có gần nguồn tạo khói không.
VD: Trên bếp, gần khu vực có nhiều hơi nước,…)
2. Chỉ thông báo bằng tin nhắn, không thông báo bằng âm thanh về điện thoại
Nguyên nhân:
- Chưa cấp quyền thông báo cho ứng dụng
- Chưa cài đặt âm thanh cảnh báo quan trọng
- Chưa tắt chế độ im lặng, chưa tắt chế độ rung
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại các quyền thông báo âm thanh
- Cài đặt âm thanh cảnh báo
- Tắt chế độ rung và chế độ im lặng
3. Kết nối với Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) thất bại
Nguyên nhân: Lỗi mạng Mesh
- Kiểm tra đèn hiển thị trên Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex)
- Nếu đèn Wi-Fi màu đỏ—-> thiết bị mất internet Nếu đèn Mesh màu vàng—-> thiết bị lỗi mạng Mesh
Cách xử lý:
- Kiểm tra lại Wi-Fi xem còn internet không
- Nếu đèn Mesh màu vàng thì rút nguồn Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) cắm lại, hoặc xóa Gateway (Bộ điều khiển trung tâm Vconnex) add lại